Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Hiểu và tạo dựng backlink siêu chất lượng trong năm 2019.

Hiểu và tạo dựng backlink siêu chất lượng trong năm 2019.


Ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, backlink chính là yếu tố thật sự giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình trên Google . Backlink SEO siêu chất lượng có thể giúp bạn tăng liền 10, 15 hay thậm chí là 30 thứ hạng ngay trong một bước nhảy.
Việc tăng thứ hạng luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như vị trí hiện tại của bạn trên Google, lĩnh vực và từ khóa bạn chọn SEO là gì,..
Nhưng điều tôi muốn nói ở đây chính là một backlink siêu chất lượng này sẽ có giá trị ngang với hơn 1000, 10.000. Thậm chí 100.000 backlink mà bạn viết từ việc tạo link từ mạng xã hội, web 2.0 hay forum,…
Trước khi bước vào vấn đề chính về cách tạo dựng backlink chất lượng trong năm 2019, thì đầu tiên, tôi và bạn cần phải hiểu thật kĩ backlink chất lượng là như thế nào đã?
Về căn bản, để cấu tạo thành backlink siêu chất lượng, bạn cần 2 yếu tố đó là:
  • Sức mạnh, độ uy tín của Link
  • Độ liên quan của link ấy.
Tôi sẽ chia nó thành từng mảng nhỏ và nói cho bạn chi tiết từng mảng để khiến bạn dễ hiểu hơn.

Sức mạnh, độ uy tín của link


Để đánh giá một link từ một website ấy có sức mạnh và được google tin tưởng tới đâu, bạn cần phải hiểu rõ:
  • DR (Domain Rating – hoặc DA của Moz)
  • UR (Url Rating – hoặc PA của moz)
  • TF (Trust Flow)
  • CF (Citation Flow)
Khi tìm kiếm backlink chất lượng , rất nhiều bạn đã mắc phải sai lầm. Họ chỉ tập trung vào điểm TF, CF rồi cố gắng lấy link về với hi vọng link ấy sẽ cải thiện thứ hạng từ khóa. Điều này thật sự không đúng trong rất nhiều trường hợp.

2 Loại backlink cơ bản

Lúc này, bạn cần phải hiểu rằng, có 2 loại link:
  • Link bạn tạo ra: Đây có thể là:
    • Những link được tạo ra từ Facebook
    • Link được chèn vào những bài viết bạn đăng trên diễn đàn
    • Link chữ kí khi bạn để lại comment trên các blog,… Đây là những link mà bất kì ai đều có thể tạo ra được.
  • Link bạn kiếm được: là những link được chèn vào trong bài viết của người khác trỏ về trang web của bạn. Ví dụ: Bạn đang muốn SEO từ khóa “dịch vụ SEO và bạn đi sang những website có cùng lĩnh vực SEO (có thể là web của đối thủ) để lấy link trỏ về trang của mình. 
Không phải ai cũng có thể tạo ra những “link mà bạn kiếm được”. Bởi đây chính là loại link chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Và nó rất khó để có thể tạo ra.
Đôi khi, dù cho bạn có hàng nghìn backlink từ các web như blogspot, wordpress hay forum, blog comment,… cũng sẽ ảnh hưởng rất ít. Thậm chí không giúp bạn nhảy lên bất kì thứ hạng nào.

Một số hiểu nhầm về backlink chất lượng.

Bởi lẽ quá nhiều bạn chỉ chăm chăm vào các chỉ số nên 90% seo-er chỉ cố gắng đi tìm các blog comment, forum có các chỉ số TF = 50, DA = 80. Và họ nghĩ là “wow, quá tuyệt vời! Nếu mình có link ở đây, nó sẽ giúp thứ hạng seo mình nhảy một lúc từ top 10 lên top 5, hay top 90 nhảy lên top 50”. Nhưng thực tế thứ hạng của bạn cải thiện rất là ít.
Đừng để những việc như vậy khiến bạn nghĩ rằng: “Backlink off-page đã không còn tác dụng ở thời buổi này khi mà on-page SEO đang dần chiếm ưu thế”.
Thực chất, cả off-page lẫn on-page SEO đều hiệu quả và bền vững với thời gian!
Seo onpage và Seo offpage.

Tôi không phủ nhận việc những link bạn tạo ra là không chất lượng. Điều đó còn tùy vào cách bạn sử dụng link ra sao. Ví dụ như việc nhiều bạn xây dựng mô hình đi link web 2.0, hay mô hình đi link mạng xã hội giúp cho link ấy mạnh hơn rồi bắn link vào web của bạn thì điều đó sẽ có ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa.
Tuy nhiên, đó sẽ là một link mà không được google đánh giá quá là chất lượng cũng như ảnh hưởng rất ít đến SEO khi mà bạn tạo nhiều link từ blog comment hay các trang DA = 100.
Hình ví dụ mô hình đi link hình Kim Tự Tháp.

Do vậy dù những link bạn kiếm được” có các chỉ số DA, PA, TF, CF nhỏ hơn rất nhiều lần so với “link bạn tạo ra” thì nó vẫn luôn có ảnh hưởng nhiều hơn đến thứ hạng từ khóa cùa bạn.

Vấn đề về vị trí đặt link

Link bên dưới footer, và link bên dưới widget là 2 loại đem lại giá trị thấp nhất cho bạn. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như link của bạn được chèn vào bài viết. Về phần này thì tôi sẽ đề cập kĩ hơn về chất lượng của link khi để ở các vị trí khác nhau trên trang web ở các bài viết/ video sau.
Bây giờ thì, hãy cùng nhau bước qua yếu tố thứ 2, yếu tố liên quan của từ khóa và cũng là yếu tố quan trọng nhất ở thời điểm seo hiện tại cũng như trong tương lai.

Sự liên quan.

Google bắt đầu quan tâm đến sự liên quan của các backlink.
Ở phần này, tôi sẽ tiết lộ cho bạn một bí mật mà trước giờ tôi chưa bao giờ tiết lộ. Google càng ngày càng ưu tiên SỰ LIÊN QUAN của back link tới một trang web.
Và sau cập nhật Fred của Google vào ngày 8/3 vừa qua, đa phần mọi người đều nghĩ google chú ý vào content là chủ yếu. Nhưng thực chất… Cập nhật đó càng quan trọng hóa việc backlink liên quan hơn hết thảy!
Đó chính là lí do khiến hàng trăm website sử dụng textlink (backlink từ sitewide) bị Google Penguin phạt. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết.
Nhưng bởi vì hầu hết toàn bộ mọi người Seo ở Việt Nam, chỉ tập trung chăm chăm vào việc đi những backlink chất lượng (nhưng lại không liên quan). Nên đó là MỘT LÝ DO LỚN dẫn đến sự thành công khi của Line Media Việt Nam  khi chúng tôi seo bộ từ khóa dich vu Seo.

Sự liên quan của từ khóa

Nhưng ở đây có một bí mật lớn hơn. Đó là hầu hết toàn bộ mọi người khi nghe tới độ liên quan thì lại nghĩ tới đây là sự liên quan của nội dung website. Nhưng thực chất, ở đây điều tôi muốn đề cập đó là độ liên quan tới được TỪ KHÓA chứ KHÔNG PHẢI LIÊN QUAN TỪ. 

Thứ tự ưu tiên xếp hạng sự liên quan của 1 website

Giả sử 2 trang web: abc.com và abcseo.com đều trỏ về linemedia.vn . Xét trường hợp 2 website này có sức mạnh ngang nhau và cùng nói về lĩnh vực seo ( DA, PA, DR,UR, Backlinks, TF, CF ,… đều bằng nhau hết).
Thì khi cả 2 website này backlink về linemedia.vn , lúc này, google sẽ cho điểm backlink abcseo.com cao hơn rất rất rất nhiều so với abc.com . Bởi vì abcseo.com có chữ seo trong gốc domain.
Bạn phải nhớ rằng, ở đây, tôi nhấn mạnh 1 điều là:
Hầu hết mọi người nghĩ độ liên quan là lấy được từ nội dung. Nhưng thực chất Google đánh giá sự liên quan của 1 website cũng như cho điểm cao hay thấp được xét theo thứ tự ưu tiên:
  1. Domain
  2. URL
  3. Title
  4. Content

Cách tạo backlink chất lượng

Bây giờ, bạn đã hiểu kĩ hơn về 2 nền tảng chính để tạo thành backlink chất lượng rồi! Tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách tôi hay dùng để tạo backlink chất lượng:

1. Guest post

Ví dụ tôi đang làm về lĩnh vực seo, trang web của tôi cũng về lĩnh vực Seo. Tôi tìm thấy một trang web có các chỉ số khá ổn cũng nói về lĩnh vực seo, lúc này, tôi sẽ viết một bài chứa cực kì nhiều thông tin giá trị và chi tiết rồi nhờ họ chia sẻ lại với độc giả của họ về bài viết này.
Tạo dựng backlink từ guess post.
Bởi vì đây là một bài vô cùng giá trị tới lĩnh vực và độc giả của họ, họ sẽ “không phiền” chia sẻ lại bài viết này và có thể vẫn giữ nguyên những đường link trong bài viết đấy của bạn hoặc trích nguồn về website của bạn.

2. Broken link building

Broken link building (xây dựng những link “gãy”): sẽ có rất nhiều trang có link dẫn ra ngoài một bài viết khác, nhưng vì lí do nào đó mà những khi bạn click vào những link này nó lại dẫn đến trang của domain khác bị lỗi 404 (do đã xóa bài viết).
Xây dưng lại các backlink bị gãy.
Lúc này bạn có thể viết một bài viết cực kì hay cùng chủ đề với bài viết đã bị xóa đó, email cho người chủ trang web ấy nhờ cậy họ xem xét và thay đổi link cũ thành link bài viết mới của mình.
Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu thêm về cách tạo backlink chất lượng từ link bating, round up link building, pbn link,…
Tuy nhiên, một trong những cách tôi thích nhất, và cũng sử dụng nhiều nhất chính là PBN link.
Xây dựng PBN để có những backlink chất lượng.
PBN (Private Blog Network) được dịch nôm na là tên miền cũ. Cũng vì những cách như thế này mà nó góp một phần không nhỏ trong việc giúp tôi đứng top các từ khóa “dịch vụ seo”, “dịch vụ seo tphcm” chỉ trong thời gian chưa tới 6 tháng ngắn ngủi.
Nếu bạn muốn biết rõ hơn về cách tìm kiếm pbn, cũng như cách tạo lập pbn thì bạn có thể coi qua bài viết cách tìm kiếm và xây dựng backlink siêu chất lượng từ PBN.

Bạn đọc cũng có thể tham khảo những bài viết liên quan sau :  

Thông tin liên hệ
LINE  MEDIA  ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:

Địachỉ: Số 8A/ngõ 444/Hoàng Hoa Thám - Quận Tây Hồ - Hà Nội.
SĐT:  0925559394 or 0984272673
Web:
Mail:
nvtagency@gmail.com
linemedia.vn@gmail.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét