Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Hướng dẫn 2 Cách Đi Backlink Chất Lượng Hiệu Quả Với Ahrefs.


Hướng dẫn 2 Cách Đi Backlink Chất Lượng Hiệu Quả Với Ahrefs.


Backlink được ví như tấm phiếu bầu chọn cho từ khóa của bạn đăng cai lên vị trí top Google, làm tăng số lượt view từ người dùng đến website của bạn. Nếu biết cách đi backlink hiệu quả thì bạn đã giành được lợi thế áp đảo so với đối thủ trong quá trình làm SEO.
Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn là hầu hết các SEO-er Việt Nam đang đi liên kết một cách vô tội vạ tại mọi diễn đàn, mạng xã hội, khiến cho thứ hạng từ khóa chẳng những không tăng lên mà còn tuột xuống một cách đáng kể.
Vậy làm thế nào khi bạn không có bất kì mối quan hệ nào trong thị trường, không có kiến thức SEO trong lĩnh vực của mình nhưng vẫn xây dựng được những backlink chất lượng và bền vững với thời gian? Mời bạn đọc tiếp phần hướng dẫn tạo backlink sau đây…

Cách đi backlink hiệu quả 1: Phân tích đối thủ

Giả sử bạn cần SEO lên top từ khóa “dịch vụ seo” và thấy được rằng có 10 website đứng đầu Google là đối thủ chủ yếu.

Dùng từ khóa phù hợp để tìm đối thủ trên Google.

Bạn copy website này vào ahrefs.com để ra được số lượng backlink và referring domain của idichvuseo.com.vn đang có để đứng top
Phân tích đối thủ với Ahrefs.

Việc bạn nên làm ở đây chính là tìm kiếm những backlink liên quan đến lĩnh vực của mình và có thể lấy được (từ forum, website,  blog comment, guest post…).
Để nhìn nhận một backlink, dù nó là forum, ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn mạnh đến chừng nào, cũng như backlink chất lượng đến đâu để bạn sẽ dành thời gian, công sức, chi phí để tạo dựng, bạn cần phải hiểu như thế nào là backlink chất lượng cũng như xu hướng backlink trong năm 2020 này.
Bởi vì trong xu hướng SEO 2020  này, sự liên quan của website được Google đặt ưu tiên hàng đầu, nên việc đầu tiên bạn cần làm khi phân tích website đối thủ chính là tìm kiếm backlinks được lấy từ những trang web liên quan và không cần để ý đến độ mạnh của nó.
Trở lại ví dụ về idichvuseo.com.vn, tôi sẽ tìm kiếm những backlink có liên quan tới SEO, rồi liệt kê tất cả các backlink tìm được về 1 file tổng hợp,
Xem các Backlink có liên quan đến từ khóa bạn tìm.


Dưới đây là hình tôi lấy được link tiềm năng khi phân tích bigweb.com.vn.
Link tiềm năng từ Bigweb. 
Điều tuyệt vời là, bạn có thể làm tương tự như vậy cho 9 đối thủ còn lại của bạn trên Google hoặc thậm chí bạn chỉ cần search một từ khóa liên quan khác, như “ dịch vụ seo website”, thế là lúc này bạn lại thấy được thêm một vài website khác để bạn có thể phân tích.


Bây giờ, tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách thứ 2.
Cách làm này nó không chỉ cho bạn về mức độ liên quan ở Backlink, mà còn giúp bạn tạo những Backlink vô cùng mạnh. Và thậm chí có thể kéo cả ngàn traffic về website bạn trong thời gian ngắn. (Tất nhiên ngược lại thì việc tạo những Backlink này sẽ khó hơn hết thảy và lại càng khó hơn  đối với các lĩnh vực khác).

Cách đặt backlink hiệu quả 2: Tìm kiếm những chuyên gia trong lĩnh vực.

Cách làm vô cùng thú vị này có thể giúp bạn có thể dễ dàng kiếm được backlink chất lượng cũng như liên quan đến lĩnh vực trang web. Điều này khiến cho công việc marketing cũng như là kinh doanh của bạn phát triển một cách nhanh chóng.
Lấy thị trường SEO của tôi làm ví dụ.
Lúc này, tôi sẽ muốn lấy những backlink có cùng lĩnh vực là seo . Giả sử như seo là một thị trường quá ngách thì thị trường rộng hơn, bao hàm nó chính là digital marketing, marketing website, hay lớn hơn nữa là lĩnh vực kinh doanh.
Nghĩa là, tôi có thể lấy các liên kết ở những web Digital Marketing khác và cũng ảnh hưởng rất tốt tới thứ hạng của website Linemedia.vn trên công cụ tìm kiếm, nhưng tất nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như tôi lấy được link ở nhưng trang seo khác rồi!
Tôi chỉ làm ví dụ này để cho những bạn đang làm ở những thị trường khó ví dụ như “diệt mối” hay  “máy cắt laser” hay “máy chạy bộ”  biết được hướng suy nghĩ ra sao để có thể lấy được những link liên quan và tốt thôi.
Ví dụ này chính là cách tôi có thể lấy được một backlinks trỏ về trang Linemedia.vn của mình từ web ngocdenroi.com của anh Nguyễn Anh Ngọc. Đầu tiên tôi cũng nhập tên miền ngocdenroi.com vào ahrefs và nhấn enter.

Tôi biết đến anh Ngọc cũng từ cách tìm kiếm trên Google về marketing, blog,…
Website ngocdenroi.com là một trang web cực kì chất lượng có đến vài chục đến vài trăm ngàn lượt traffic mỗi tháng. Cách lấy backlink từ trang web này đem lại hiệu quả bởi vì:
  • Nó có liên quan tới SEO (dù không liên quan sát sao)
  • Nó là một trang web authority chất lượng
  • Rất nhiều người tìm kiếm và theo dõi trang web này
Tiếp theo, nhìn xuống dưới góc trái màn hình, tìm phần Linked domains và click vào
Click vào Linked Domain để kiểm tra backlink .
Ở đây, linked domain có thể cho bạn thấy website ngocdenroi.com  này đang backlink về những trang web nào khác, ví dụ như ngocdenroi.com backlink về Linemedia.vn thì ở trong phần Linked domain này nó sẽ hiện là Linemedia.vn.
Linked Domain cho thấy các trang được backlink trỏ về.
Như bạn thấy trên hình có link kiemtiencenter.com, điều này có nghĩa là ngocdenroi.com có một bài viết và trong  ấy có link tới trang web kiemtiencenter.com, lúc này tôi sẽ bấm vào link  để xem chính xác bài viết ấy nói gì.

Ngodenroi.com có backlink về kiemtiencenter.com.
Xem thử nội dung của bài có chứa backlink.
Như bạn thấy, link được đề cập ở đây, khi tôi bấm click vào link thì tôi còn thấy một điều còn tuyệt hơn.
Đó là ở những trang như ninhdon.com và kiemtiencenter cũng chấp nhập guest post.
Có nghĩa là tôi cũng có thể lấy link được từ 2 trang web còn có “sức mạnh” hơn hẳn trang ngocdenroi.com nữa! Thật tuyệt!!!!

Backlink về những bài viết của trang lớn hơn.
Lúc này tôi biết rằng:
Nếu có một bài viết trên trang ngocdenroi.com giới thiệu về tôi thì một lượng lớn traffic từ trang web của anh Ngọc sẽ trỏ về trang web của tôi.
Cách làm này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu, nhưng kết quả mà nó đem lại sẽ vô cùng xứng đáng.
Ở đây, bạn cần phải nghĩ rằng bạn có thể cung cấp được nội dung giá trị gì cho người sở hữu website đó, để họ có thể đưa backlink về website của bạn chứ không nên nghĩ đến việc rằng bạn sẽ nhận được giá trị gì từ họ.
Chẳng hạn như ở đây tôi muốn biết web của anh Ngọc cần điều gì, liên quan tới lĩnh vực gì để từ đó tôi sẽ chia sẻ một bài viết có giá trị đối với không chỉ riêng anh Ngọc mà còn cả với độc giả của web ngocdenroi.com về lĩnh vực đó.
Chính điều này sẽ khiến cho anh Ngọc sẵn sàng đăng và chia sẻ bài viết của tôi lên website ngocdenroi.comvà cho bạn một backlink dẫn nguồn bài viết về web của mình.

Ngocdenroi.com nhận đặt lịch phỏng vấn và chia sẻ.
Điều này chứng tỏ rằng tôi sẽ có được bài viết backlink về trang Linemedia.vn  của mình nếu tôi có thể chia sẻ một điều gì đó về lĩnh vực blog, kinh doanh trên internet, cung cấp được giá trị đến cho anh Ngọc.
Và sau đó tôi sẽ lựa chọn hình thức phù hợp hơn với mình giữa việc chia sẻ bài viết hay hẹn phỏng vấn.
Lưu ý: Bạn nên tìm kiếm những link dẫn đến một bài viết cụ thể hơn là một link trỏ đến trang chủ vì thông thường những link này sẽ dẫn đến một trang uy tín hoặc trang của chính người sở hữu website đó.
Dựa vào những bài viết cụ thể này bạn có thể biết được mình nên cung cấp bài viết về lĩnh vực gì, có giá trị tương đương như thế nào đến cho người sở hữu website ấy.
Sau đó bạn viết bài rồi gửi đến cho người sở hữu web ấy, bày tỏ mong muốn của mình về việc chia sẻ thông tin hữu ích đến đọc giả của website ấy thì chắc chắn họ sẽ chấp nhận chia sẻ bài viết của bạn.
Trên đây là 2 cách thực hiện tôi thường dùng để tìm kiếm backlink chất lượng và liên quan tới lĩnh vực SEO về cho website của mình mà không hề lo lắng việc bị thuật toán Google phạt.
Hãy chia sẻ bài viết này trên facebook để cho những bạn đang gặp phải vấn đề về cách xây dựng backlink biết nhé!
Bạn đọc cũng có thể tham khảo những bài viết liên quan sau :
Thông tin liênhệ:

LINE MEDIA ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:

Địachỉ: Số 8A/Ngõ 444/ Hoàng Hoa Thám - Quận Tây Hồ - Hà Nội
SĐT:  0925559394 or 0984272673
Web:
Mail:
nvtagency@gmail.com
linemedia.vn@gmail.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét