Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả 2020


Bạn đang tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quảCó bạn từng bình luận muốn tìm hiểu lý thuyết đơn thuần hay muốn tự mình quản lý và chạy quảng cáo giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp?
Bài viết này sẽ không đánh mạnh vào lý thuyết. Đơn giản là sẽ hướng dẫn cho bạn 7 bước chạy quảng cáo facebook hiệu quả và cơ bản theo quy trình nhất định cần biết.
Let’s get started!

Một vài khái niệm cần biết

Facebook ads là gì?

Tương tự như Google, chạy quảng cáo trên Facebook là loại trả tiền để nó được xuất hiện trên Facebook. Mặc dù quảng cáo trên Google có thể được coi có chủ đích khiến người dùng thay đổi trở nên chủ động, thì chạy quảng cáo Facebook lại theo hướng thụ động hơn.
Facebook Ads được hiển thị cho khách hàng không chủ động tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nhưng quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện trong Newsfeed của người dùng.
Chạy quảng cáo Facebook giờ đây có thể xuất hiện ở rất nhiều nơi khác nhau dễ tiếp cận được. Đơn giản như:
  • Facebook Newsfeed
  • Instagram Newsfeed
  • Facebook Market
  • Nguồn cấp dữ liệu video
  • Cột quảng cáo bên phải
  • Hộp thư đến của Messenger


Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả
Ở bài viết này tôi sẽ chỉ tập trung vào Newsfeed của Facebook. Vì newsfeed chiếm phần lớn doanh số chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Vì sao nên sử dụng chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook?

Facebook lần đầu tiên tung ra nền tảng quảng cáo vào năm 2007. Với một danh sách dài các thay đổi và cập nhật kể từ đó. Ưu điểm chính của Facebook Ads là số lượng người dùng rất nhiều và mạnh mẽ. Ngoài ra, còn có một vài lợi thế khác đáng để đọc trong bài viết trước khi bạn đưa ra quyết định cho việc kinh doanh của mình.

1. Thông tin người dùng chi tiết

Tại Việt Nam thống kê, có hơn 2,37 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook. Và con số này đang tăng lên dần. Mặc dù đây là con số rất lớn, nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách Facebook nắm được thông tin hành vi tương tác chi tiết của lượng người dùng khổng lồ này.
Và đây không phải một bí mật gì to lớn. Đơn giản vì bài viết hiểu biết được người dùng Facebook có khả năng chia sẻ phần lớn cuộc sống của họ trực tuyến (đám cưới, con cái, sự nghiệp, v.v.). Hoặc tìm kiếm và tương tác với nội dung liên quan đến lợi ích cá nhân như sản phẩm, ý tưởng hoặc dịch vụ họ thường xuyên dùng.
Tất cả dữ liệu có sẵn này cho phép các nhà quảng cáo tìm thấy và quyết định cho việc đâu là đối tượng hoàn hảo của họ. Nhờ thu hẹp tìm kiếm một nhóm người qua việc target theo đối tượng và sở thích của Facebook.
Một trong những mục tiêu nổi tiếng nhất của Facebook mà bài viết muốn nhấn mạnh chính là các đối tượng có vẻ giống như trực tuyến, cho phép nhà quảng cáo khả năng tải thông tin về khách hàng hiện tại của họ lên Facebook. Sau đó tạo đối tượng tương tự với cơ sở của khách hàng ban đầu.
Danh sách mới này sẽ có triển vọng mang tới cho bạn những người dùng mới có cùng sở thích và khả năng có tương tác hay hành vi tiêu dùng như khách hàng hiện tại. Thật đáng sợ, phải không nào?

2. ROI mạnh cho ngân sách hạn chế

Facebook không chỉ được biết đến với cách tiếp cận đối tượng xuất sắc. Nó còn được biết đến rộng rãi như một trong những nền tảng chạy quảng cáo hiệu quả, giá cả phải chăng nhất hiện nay cho việc kinh doanh của bạn.
Trung bình, tùy thuộc vào vị trí, CPC của Facebook có xu hướng thấp hơn khoảng 56% so với các đối tác Google của nó. Mặc dù CTR Facebook thường thấp hơn so với Google, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể, khoảng 9-10% trên Facebook trong khi Google dao động khoảng 3,75%.
Mô hình chi phí thấp, ROI cao này làm cho Facebook trở thành một nền tảng rất thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Có thể chạy facebook ads hiệu quả khi có ngân sách chạy quảng cáo hạn chế.

3. Quảng cáo trực quan

Một lợi thế lớn của chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn so với chạy Quảng cáo Google là cách thể hiện nội dung quảng cáo trực quan và liền mạch được tích hợp vào nền tảng.


Chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nếu kết hợp với Newsfeed cùng với tất cả thông tin từ các video, hình ảnh và nội dung khác mà đối tượng khách hàng xem qua hàng ngày.
Việc tích hợp này cho phép các nhà chạy quảng cáo mô tả nội dung quảng cáo qua thông tin video và hình ảnh chất lượng cao, chi tiết, được tài trợ trên thế giới mà không làm gián đoạn luồng thông tin.

7 bước tạo Facebook Ads – quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Bước 1: Thiết lập một số mục tiêu cho Quảng cáo Facebook hiệu quả

Trước khi bạn đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo nào đó, điều quan trọng là các bạn cần suy nghĩ về lý do tại sao lại chạy quảng cáo và những gì muốn đạt được. Kinh nghiệm là hãy thiết lập một vài mục tiêu trước. Đây là cách để giúp bạn tối ưu và đo lường được sự thành công của mình.
Bài viết ví dụ: Để tăng lượt tải app thông qua chạy Quảng cáo Facebook, hãy đặt mục tiêu 100 lượt tải xuống trong tháng đầu tiên. Điều này cũng sẽ giúp các bạn tối ưu việc chọn mục tiêu chính xác cho chiến dịch Quảng cáo Facebook trong Bước 3 bên dưới. Một số mục tiêu khác có thể lựa chọn:
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web từ Facebook
  • Tăng khán giả, người xem tại các event
  • Tạo khách hàng tiềm năng mới
  • Tăng phạm vi tiếp cận nội dung trên Facebook
  • Tăng tương tác cho trang Facebook

Bước 2: Truy cập Facebook Ads Manager

Tất cả các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook đều chạy qua công cụ Facebook Ads Manager. Có thể truy cập thông qua một liên kết trực tiếp tại facebook.com/ads, hoặc nhấp vào “Manage Ads” trên Facebook. Hoặc nhấn vào bất kỳ CTA nào trên Facebook


Sau khi đăng nhập vào Ads Manager, bạn có thể điều hướng bằng menu ở phía bên trái của trang. Để bắt đầu chạy quảng cáo đầu tiên, nhấp vào nút màu lục ở góc trên bên phải của trang.

Bước 3: Chọn mục tiêu cho mình

Sau click tạo Facebook Ads, bạn sẽ lựa chọn bao nhiêu mục tiêu cho chiến dịch của mình. Bài viết này giới thiệu cho bạn rất nhiều lựa chọn tương tác:


Với Facebook, có rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận hiệu quả và tương tác một chiến dịch quảng cáo. Những cách này thường có thể nằm trong ba loại lợi ích: Nhận thức – Mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ:
Tăng tương tác cho bài viết
  • Quảng bá trang facebook
  • Tiếp cận những người gần doanh nghiệp của bạn
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng phạm vi khách hàng
Cân nhắc lựa chọn – Những gì khiến mọi người bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về nó thế nào:
  • Gửi người đến địa điểm trong hoặc ngoài Facebook
  • Nhận cài đặt ứng dụng đơn giản
  • Tăng khán giả, người xem tại event
  • Mang lại lượt xem video
  • Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Chuyển đổi – Những điều khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn cho việc mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó:
  • Tăng chuyển đổi trên trang web
  • Tăng tương tác ứng dụng
  • Khiến mọi người đồng ý với đề nghị của chúng ta
  • Quảng bá sản phẩm hoặc danh mục
  • Thu hút mọi người ghé thăm cửa hàng
Khi đã lựa chọn được mục tiêu tiếp thị của mình, bạn sẽ cần đặt tên tối ưu phù hợp nhất cho chiến dịch đó.

Bước 4: Xác định đối tượng và bao nhiêu chi phí ngân sách

1. Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu

Cũng là một bước cực kỳ quan trọng để có thể quyết định việc thành công của các chiến dịch chạy Quảng cáo tại Facebook. Đối tượng cho chạy quảng cáo facebook có thể được tùy chỉnh thế nào. Điều này dựa trên tất cả các điều sau:
  • Vị trí: bắt đầu với quốc gia, tiểu bang, thành phố, mã zip hoặc địa chỉ, và tinh chỉnh hơn nữa với bán kính một dặm
  • Tuổi tác; Giới tính; Ngôn ngữ
  • Sở thích – dùng Facebook để xem sở thích, hoạt động, các trang mà khách hàng thích. Và các chủ đề có liên quan chặt chẽ
  • Hành vi – những thứ như hành vi và ý định mua hàng, cũng như việc sử dụng thiết bị
  • Kết nối – Chọn hiển thị quảng cáo cho tất cả mọi người. Chỉ những người được kết nối với Buffer hoặc những người không được kết nối với Buffer
Ngoài ra, với các thiết lập Connections, giúp bạn có thể chọn advanced targeting (nhắm mục tiêu tiên tiến). Cho phép bạn bao gồm hoặc loại ra những người được kết nối với các trang nhất định, ứng dụng, hoặc các sự kiện. Bạn cũng có thể tối ưu bằng cách tùy chỉnh thêm mục tiêu của mình khi sử dụng Custom audiences (đối tượng tùy chỉnh) để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với doanh nghiệp.

2. Đặt ngân sách chi phí cụ thể

Khi bạn chọn được đối tượng mục tiêu của mình, tiếp theo bạn cần chọn số tiền có thể chi để chạy Facebook Ads hiệu quả. Khi đặt ngân sách, điều quan trọng con số này là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu. Giúp bạn lựa chọn đặt bao nhiêu chi phí của mình thành hàng ngày hoặc lâu dài:
  • Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là mức chi phí trung bình mà bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày.
  • Lâu dài: Ngân sách lâu dài là số tiền tối đa mà bạn phải chi tiêu trong suốt thời gian quảng cáo được đặt.

Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn

Đây là lúc để lựa chọn những hình (hoặc video), tiêu đề, nội dung, và nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. Đối với văn bản, bạn sẽ có 90 ký tự để chia sẻ một tin nhắn nhanh xuất hiện phía trên những lựa chọn mà bài viết nêu trên
Có 2 cách để tạo quảng cáo hiệu quả trên facebook: Sử dụng một bài viết hiện có hoặc tạo ra một quảng cáo mới. Bài viết nêu rõ cái nhìn nhanh về cả hai lựa chọn:

1. Sử dụng một bài hiện có

Đối với 1 số loại để quảng cáo hiệu quả trên facebook, chẳng hạn như bài viết thúc đẩy, bạn có thể tạo quảng cáo của bạn sử dụng một bài viết hiện có đã được chia sẻ trên trang Facebook. Ngoài ra, bạn có thể Quảng cáo bài viết trực tiếp từ trang, hoặc tùy chọn ‘Sử dụng bài viết hiện có” từ bảng điều khiển Facebook Ads Manager.
Từ đây, bạn có thể lựa chọn trang bạn muốn chọn một bài viết đăng từ đó hoặc chọn một bài viết cá nhân từ mà trang để sử dụng như là một mẫu quảng cáo.

2. Tạo một bài viết quảng cáo mới

Nếu bạn muốn tạo bài viết quảng cáo hoàn toàn mới, thì nhiệm vụ đầu tiên là bạn cần lựa chọn là một định dạng mà mình muốn sử dụng cho quảng cáoCách quảng cáo facebook hiệu quả sẽ trông hơi khác nhau thế nào tùy thuộc rất nhiều vào điều bạn muốn. Facebook hiện cung cấp 5 định dạng khác nhau cho quảng cáo:
  • Carousel: là một quảng cáo với 2 hoặc cuộn nhiều hình hoặc video
  • Hình đơn: Tạo lên đến 6 biến thể của quảng cáo của bạn sử dụng 1 hình ảnh
  • Video đơn: Tạo quảng cáo là một video
  • Trình chiếu: Tạo quảng cáo video lặp với tối đa 10 hình ảnh
  • Canvas: Kể một câu chuyện nhập vai hơn bằng cách kết hợp hình ảnh và video
Thông số hình ảnh:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1
  • Để tối đa hóa sự phân bổ quảng cáo, sử dụng một hình ảnh có chứa ít hoặc không có văn bản bị che phủ.
Thông số video:
  • Định dạng: tệp .MOV hoặc .MP4
  • Độ phân giải: ít nhất 720p
  • Kích thước tệp: tối đa 2,3 GB.
  • Tỷ lệ khía cạnh khuyên dùng: màn ảnh rộng (16: 9)
  • Facebook: tối đa 60 phút.
  • Instagram: tối đa 60 giây.

Bước 6: Chọn vị trí quảng cáo

Vị trí chạy quảng cáo Fanpage sẽ xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị và với Facebook Ads. Bạn có thể lựa chọn vị trí mà bài viết quảng cáo sẽ xuất hiện. Bài viết quảng cáo xuất hiện trong Facebook mobile News feed, Desktop News feed và cột quảng cáo bên phải. Cá nhân bạn cũng có thể tạo bài viết quảng cáo để nó xuất hiện trên Instagram.
Facebook khuyên nên sử dụng các vị trí mặc định cho mục tiêu bạn đã lựa chọn. Điều này cho phép Facebook tối ưu hóa các vị trí để giúp bạn có được mong đợi tốt nhất có thể với chi phí rẻ nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn các vị trí của riêng mình, Facebook khuyến nghị các lựa chọn sau. Được chia ra theo mục tiêu chiến dịch:
  • Tăng các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bao gồm mua Reach & Frequency (Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram
  • Tăng tương tác bài đăng (bao gồm mua Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram
  • Nhận lượt xem video (bao gồm mua Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram
  • Nhận cài đặt ứng dụng: Facebook và Instagram
  • Tăng sự tương tác trong ứng dụng: Facebook
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm: Facebook
  • Tăng chuyển đổi trên trang web: Facebook
  • Gửi người đến trang web: Facebook

Bước 7: Đặt hàng

Quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để được đăng lên. Để gửi quảng cáo, nhấp vào nút “Place Order” ở góc dưới bên phải của trang. Khi quảng cáo được gửi, nó sẽ được Facebook xem xét trước khi được đưa vào hoạt động. (Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo được phát hành).

Cách theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên facebook

Trải nghiệm và thử Facebook Ads

Sẽ rất hiếm khi tạo một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hoàn hảo ngay từ đầu. Cho dù chiến dịch chạy quảng cáo tốt đến đâu thì nó sẽ luôn có nhiều chỗ cần cải thiện.
Kinh nghiệm để tăng ROI từ chạy quảng cáo Facebook không phải là tiêu tiền nhiều hơn. Mà là học cách tiêu tiền thông minh hơn. Trước khi bắt đầu nghĩ về việc nhân rộng ngân sách Facebook Ads của mình, hãy đảm bảo bạn đang có một “chiến thắng” trong tay.
Còn đây là đối với những người mới chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên bắt đầu bằng cách lựa chọn chạy một số chiến dịch quảng cáo nhỏ cùng một lúc để có ý tưởng về cách thu hút hiệu quả nhất cho đối tượng bạn nhắm tới.
Giờ đây, bạn có rất nhiều thứ có thể làm với quảng cáo Facebook. Dùng những mẹo và chiến thuật khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Nhưng, để đơn giản hơn, đây là ba yếu tố hàng đầu bạn nên thử nghiệm đầu tiên.

1. Kiểm tra – Phân tách quảng cáo

Đây là điều đầu tiên bạn phải luôn thử nghiệm khi nói đến chiến dịch quảng cáo Facebook. Đó là chính bản thân quảng cáo. Bởi vì sau cùng, đây chính là thứ sẽ lôi kéo mọi người click vào.
Mặc dù có một số thực tiễn tốt nhất cần tuân thủ khi nói đến chạy Quảng cáo Facebook. Nhưng điều quan trọng là vẫn phải thử nghiệm các bản sao, hình ảnh và thậm chí cả video khác nhau để giúp bạn tìm ra những nội dung gì phù hợp với khán giả của bạn.
Không có quy tắc nhất định nào về số lượng biến thể quảng cáo bạn nên tạo là bao nhiêu. Tuy nhiên, vẫn có cách thực hiện điều đó. Đối với chạy quảng cáo Facebook, chúng sẽ trải qua tối đa năm vòng thử nghiệm khác nhau. Với hơn 20 biến thể trên cùng một quảng cáo trước khi tìm thấy “người chiến thắng”.
Mỗi quảng cáo sẽ có mã UTM riêng để có thể kiểm tra hiệu suất của từng biến thể. Sau đó, mỗi biến thể quảng cáo sẽ được cho chạy trong thời gian từ 48 đến 72 giờ đảm bảo tận dụng tùy chọn kiểm tra phân tách
Facebook (Facebook’s split-test), để mọi người không nhìn thấy nhiều phiên bản của cùng một quảng cáo). Trước khi xem xét các điểm dữ liệu chính để quyết định người chiến thắng.
Kinh nghiệm: Sử dụng Thư viện quảng cáo riêng Facebook khi bạn đang tìm cảm hứng. Chỉ cần gõ vào tên của một đối thủ cạnh tranh để xem những loại quảng cáo họ đang chạy. Và bạn sẽ nhận được một số ý tưởng.

2. Kiểm tra các loại quảng cáo khác nhau

Đây là một lý do marketer yêu thích Facebook Ads. Đó là do có quá nhiều nội dung mà họ không bị giới hạn ở một loại mẫu quảng cáo. Tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu marketing của bạn, bạn có thể thử nghiệm nhiều định dạng mẫu quảng cáo để tìm ra định dạng nào phù hợp nhất. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, hãy nhanh chóng tìm hiểu những gì bạn có thể làm với quảng cáo Facebook.
  • Mẫu quảng cáo hình ảnh
Cho đến nay, đây là một loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy. Quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn có thể được tận dụng ở mọi giai đoạn của kênh bán hàng.
Có tiêu đề tốt và bản sao là rất quan trọng nhưng trọng tâm luôn luôn là nội dung hình ảnh của quảng cáo. Hãy nhớ rằng con người chúng ta là những sinh vật trực quan và một bức tranh đẹp sẽ thu hút sự chú ý nhanh hơn bất kỳ đoạn văn bản nào.
  • Mẫu quảng cáo video
Đối với phần lớn các marketer ngoài kia, marketing video là thứ được sử dụng rất nhiều
Fact: 85% video trên Facebook được xem mà không có âm thanh.
Hãy đảm bảo bạn nhận được nội dung thông điệp bằng cách thêm phụ đề vào video của mình.
  • Mẫu quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)
Quảng cáo băng chuyền là định dạng mà bạn có thể sử dụng một số “thẻ” trong một quảng cáo. Với mỗi thẻ hiển thị một nội dung hình ảnh hoặc nội dung video khác nhau mà bạn chọn. Với quảng cáo băng chuyền, bạn có thể đính kèm mỗi thẻ vào CTA hoặc liên kết riêng của nó.
Cách phổ biến nhất để sử dụng chạy quảng cáo băng chuyền là đưa ra danh mục sản phẩm của bạn. Nhiều thương hiệu bán lẻ sử dụng mẫu quảng cáo băng chuyền. Điều này giúp tiếp cận tới khách hàng tiềm năng với các sản phẩm mà họ có thể quan tâm. 
Một cách khác bạn có thể sử dụng chiến dịch quảng cáo băng chuyền là target nhiều điểm cụ thể hoặc nội dung thông điệp marketing cho một sản phẩm.
  • Mẫu quảng cáo theo mẫu (Lead Form Ads)
Không giống như bạn chạy quảng cáo Facebook bình thường, một Lead ads đơn giản hoá toàn bộ opt-in xử lý và thu thập thông tin mà không cần phải đưa họ đến một trang đích bên ngoài.
Điều này đặc biệt hữu ích cho quảng cáo trên thiết bị di động, nơi có thể thu thập thông tin liên hệ của ai đó trong ứng dụng. Điều này giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình.
  • Mẫu quảng cáo Facebook Messenger
Một tính năng khá mới cho marketer là quảng cáo Facebook Messenger.
Hiện nay, có hai cách chính mà bạn có thể sử dụng quảng cáo messenger.
  • Một cách là gửi quảng cáo tài trợ trực tiếp vào hộp thư của người dùng. Khi được sử dụng đúng cách, đây có thể là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa hơn với quảng cáo. Cho phép bạn tập trung và nhắm được nhiều mục tiêu hơn nữa.
  • Cách tiếp theo và phổ biến nhất để sử dụng quảng cáo tại messenger là sự đa dạng của “click-to-messenger”. Thay vì click vào CTA tiêu chuẩn của “Download Now” hoặc “Tìm hiểu thêm” khán giả sẽ được thấy các tùy chọn “Gửi tin nhắn”.

3. Thử nghiệm với thời gian và tần suất

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các thương hiệu mắc phải khi bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Facebook là quên đặt giới hạn tần suất với quảng cáo của họ.
Điều này khiến cùng một quảng cáo được hiển thị cho cùng một người nhiều lần. Điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ CPC của bạn mà còn dẫn đến việc các khách hàng tiềm năng phát triển thái độ tiêu cực đối với thương hiệu của bạn.
Để giữ chi phí của bạn ở mức thấp và tránh làm phiền khách hàng tiềm năng, nguyên tắc chung phải tuân theo là quảng cáo của bạn không nên xuất hiện hơn năm lần cho cùng một người dùng.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang thử nghiệm tần suất của quảng cáo của riêng bạn để tìm sự cân bằng phù hợp cho khán giả và tránh làm họ thấy mệt mỏi cho quảng cáo nhé.
Một khía cạnh khác của quảng cáo mà các marketer nên thử là thời gian của quảng cáo Facebook.
Trừ khi bạn có một lượng khán giả “ăn ngủ cùng Facebook”. Còn không thì bạn không nên chạy quảng cáo cả ngày hay mỗi ngày.
Ví dụ: nếu bạn khám phá ra rằng hầu hết doanh số bán hàng đều đến vào Thứ Tư và Thứ Sáu, thì sẽ hiệu quả nhất nếu bạn chạy quảng cáo hiệu suất cao nhất trong hai ngày kể trên.
TIP PRO: Hãy nhớ rằng tệp khách hàng giống nhau có thể trở nên quá bão hòa theo thời gian. Vì vậy hãy làm mới tệp khách hàng bất cứ khi nào bạn thấy hiệu suất bắt đầu giảm.

3 Chiến lược mở rộng Chiến dịch trên Facebook

OK, bạn đã thực hiện các chiến dịch trong một thời gian dài và đã làm rất tốt. Bạn chạy thử nghiệm, thử nghiệm các phân tách và quản lý để đạt được hiệu quả nhất thế nào?
Đã đến lúc đầu tư thêm chi phí vào chiến dịch quảng cáo Facebook để bắt đầu tạo ra thành quả tuyệt vời hơn! Nhưng câu chuyện không dễ dàng như tăng chi tiêu quảng cáo và ngồi đó xem lợi nhuận “phất” lên một cách kỳ diệu.
Có một số cách đúng đắn và sai lầm để mở rộng ngân sách để các bạn chạy quảng cáo Facebook. Và điều quan trọng là bạn cần biết đâu là cách đúng để không phải phá hỏng chiến lược quảng cáo kinh doanh.
Khi nói đến việc nhân rộng ngân sách chạy quảng cáo Facebook chủ yếu có ba chiến lược dưới đây:

1. Tăng trưởng chiều dọc

Điều này khá rõ ràng, nhưng cách dễ nhất để mở rộng mọi thứ là bơm thêm tiền vào nó. Sau khi thực hiện một loạt các thử nghiệm, bạn nên có ít nhất một hoặc hai chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn tự tin sẽ tạo ra ROI mạnh.
Nhưng đừng chỉ làm mỗi việc tăng ngân sách chạy quảng cáo như đổ dầu vào lửa. Nó có khả năng thiêu cháy mọi thứ hơn là mang lại kết quả tốt.
Bởi vì thuật toán Facebook không thích hợp cho những thay đổi lớn. Và việc đột nhiên tăng gấp 10 lần ngân sách của bạn, hoặc thậm chí chỉ tăng gấp đôi, sẽ khiến Facebook rơi vào tình trạng “sốc” và từ chối tối ưu hóa quảng cáo của các bạn.
Để ngăn điều này xảy ra, hãy đảm bảo bạn tăng ngân sách của mình tăng dần vào khoảng 25% đến 30% mỗi ngày.
Theo dõi chặt chẽ về quy mô của khán giả và tần suất quảng cáo. Tại một thời điểm nhất định, bạn sẽ bắt đầu bão hòa đối tượng của mình. Và như đã đề cập trước đó, bạn sẽ làm phiền họ nếu họ liên tục phải xem cùng một quảng cáo lặp đi lặp lại.
Sẽ thế nào nếu bạn có 1 chiến thuật khác để nhân rộng theo chiều dọc. Đó là tăng chi tiêu ngân sách cho các phân khúc đối tượng có lợi nhất của bạn. Thay vì chỉ tăng ngân sách tổng thể, hãy tìm ra ai trong đối tượng của bạn đang chi tiêu nhiều tiền nhất. Và nhắm mục tiêu phân khúc cụ thể đó.

2. Tăng trưởng chiều ngang

Mặt khác, với phát triển theo chiều ngang, mục tiêu không phải là tăng chi tiêu chạy quảng cáo nhưng để mở rộng kênh của bạn. Điều này có nghĩa là bạn chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Và giới thiệu đối tượng khách hàng mới và dẫn đến quảng cáo.
Cách dễ nhất để làm điều này là tận dụng lợi thế của tập khách hàng giống nhau.
Với đối tượng tương tự, bạn có thể để Facebook thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn. Bằng cách tìm kiếm những người dùng mà nó nghĩ sẽ quan tâm đến ưu đãi của bạn.
Facebook cung cấp độ chính xác lên tới 1% – 10% với các đối tượng giống nhau. Và trong khi đó, cách tốt nhất để gắn bó với tỷ lệ 1% (phù hợp nhất với khách hàng lý tưởng). Đừng ngần ngại tăng tỷ lệ đó lên 2% hoặc 5%.
Mặc dù điều này có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn có đối tượng tiếp cận được lớn hơn bạn sẽ có tỷ lệ CPC thấp hơn.
TIP PRO: Hãy thử xây dựng các tệp khách hàng cùng hành vi dựa trên Facebook Pixel. Có danh sách khách hàng cũng tốt, nhưng dữ liệu từ Facebook Pixel rất linh hoạt. Nó tự động cập nhật tệp khách hàng lookalike theo thời gian thực.

3. Phát triển đa nền tảng

Bạn có muốn nhân đôi kết quả từ một kênh không? Ai nói là không thể nào?
Facebook là đứa trẻ lớn nhất trên sân chơi. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chơi với những “đứa” khác.
Ví dụ: nếu bạn có một chiến dịch thực hiện trên Facebook, thì hãy thực hiện chính xác chiến dịch đó và thử nó trên một cái gì đó như LinkedIn hoặc Instagram.
Bạn không cần phải làm lại từ đầu – chỉ cần chuyển đổi định dạng phương tiện cho chiến dịch đó.
Nếu bạn có một quảng cáo ảnh trên Facebook thực hiện rất tốt, hãy thay đổi định dạng quảng cáo. Và biến nó thành quảng cáo video hoặc quảng cáo băng chuyền và xem cách hoạt động của nó.
Chính xác cùng một giá trị nhưng phương tiện khác nhau.
Bằng cách sử dụng quy mô đa nền tảng, bạn không cần phải liên tục đưa ra nội dung mới cho mỗi quảng cáo. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là tìm cách tạo ra các phiên bản khác của một thứ gì đó mà đã chứng minh thành công.

Kết luận

Trên đây là trọn bộ 7 bước giúp bạn chạy Facebook Ads cơ bản cùng cách theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Bạn thấy thế nào và đã ghi nhớ hết quy trình cần thực hiện chưa? Bình luận bên dưới và hãy đánh dấu bài viết lại để có thể xem ngay mỗi khi cần.
Bạn cũng có thể tìm hiểu sâu hơn về các chỉ số quan trọng của Facebook hay các chính sách quảng cáo của Facebook để có cái nhìn toàn diện về “vũ trụ quảng cáo” của FB!
Chúc bạn thành công!
Bài viết tham khảo:
linemedia.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét