Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Remarketing là gì? Quảng cáo Facebook bám đuổi hiệu quả 2020


Bạn muốn thấy 98% lưu lượng những người dùng đã từng đăng ký, ghé thăm, truy cập vào trangweb. Trong danh sách khách hàng tiềm năng, họ sẽ rời khỏi website của mình mà không cần chuyển đổi?
Hay, bạn cũng có thể ngồi yên trong khi 70% những người mua hàng sản phẩm hiển thị trên trang web từ bỏ giỏ hàng của họ?
Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG!
Bạn cần là một phương pháp quảng cáo có thể sẽ giúp tìm kiếm, thu hút khách hàng của bạn. Giữ chân khách hàng đã từng quan tâm đến doanh nghiệp cũng như duy trì cho những mối quan hệ bền vững, lâu dài với họ.
Remarketing chính là công cụ tiếp thị quảng cáo phù hợp với khả năng đáp ứng mọi nhu cầu trên!
Cách thức hoạt động, được hiển thị quảng cáo của remarketing Facebook không hề đơn giản. Nhưng kết quả nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Với nhiều đột phá như tỷ lệ chuyển đổi hoặc trong doanh thu. Cũng như phù hợp với quá trình phát triển thuơng hiệu doanh nghiệp.
Không để bạn phải tò mò tìm kiếm thêm nữa. Giờ cùng tôi tìm hiểu sâu hơn về chiến dịch quảng cáo Remarketing là gì trong bài viết này nào!
Nói cách khác, chiến dịch quảng cáo remarketing có thể tiếp thị lại. Và bạn có thể target hiệu quả hơn đến cho những người đã từng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn.
Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, up-sell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo sản phẩm trực tuyến.


Khái niệm Remarketing là gì?
“Tiếp thị lại” có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo đa dạng cùng nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạng như Outbrain, của Google adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.
Dù bạn có thể cũng tìm kiếm hay chọn hình thức tiếp thị quảng cáo nào đi chăng nữa. Thì remarketing vẫn là lựa chọn tiếp thị hoàn hảo trong mọi chiến dịch quảng cáo marketing.

Điểm khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì?

Mặc dù 2 từ “remarketing” và “retargeting” đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau. Nhưng xét về bản chất, chúng vẫn có những điểm khác nhau riêng biệt.
Khác biệt lớn nhất là về chiến lược tiếp thị quảng cáo. Retargeting chủ yếu là về việc phân phối tiếp thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Họ sẽ dựa trên thông tin dữ liệu cookies web trong khi remarketing lại thường dựa vào dữ liệu email.
Hoạt động của remarketing là gì? Chính là bằng cách thu thập thông tin của người mua hàng của bạn có được. Và giúp bạn tổng hợp thành danh sách khách hàng. Danh sách này của họ sẽ được sử dụng cho quá trình sales sản phẩm qua email.
Tuy mỗi hình thức tiếp thị quảng cáo đều có những đặc điểm riêng. Nhưng nhìn chung, cả remarketing và retargeting đều là những chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả đáng kể. Giúp bạn có thể thúc đẩy hoạt động digital marketing cũng như cải thiện doanh thu của công ty.

Cách thức hoạt động của Remarketing là gì?

Trong phần này, tôi sẽ giúp bạn giải thích chi tiết liên quan đến cách thức hoạt động sử dụng của chiến dịch quảng cáo remarketing. Thông qua 2 dạng chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất. Đó là remarketing số người ghé thăm vào website hiển thị trên facebook. Và remarketing danh sách thông tin số người sử dụng thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty.  

1. Remarketing số người đã truy cập vào website hiển thị trên facebook  

Đây được xem một trong những hình thức remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook.
Cách thức hoạt động quảng cáo chiến dịch cũng tương tự như các loại quảng cáo Facebook thông thường khác. Quảng cáo target nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác trên website của bạn.
Nhưng thay vì sử dụng quảng cáo sản phẩm hiển thị trực tuyến, bạn có thể phân phối kiểu quảng cáo tiếp thị tự nhiên đan xen trên newsfeed cho những người dùng của bạn, hiển thị như một bài content bình thường khác.
Các bước bạn cần thực hiện được tiến hành như sau:
Bước 1: Nhấp vào thanh menu của Facebook Business Manager. Bên dưới hiển thị mục “Tài sản”, chọn “Đối tượng người dùng” hiển thị như trong hình:


Click chọn “Đối tượng người dùng” (Audiences).
Bước 2: Tại đây, hiển thị hộp thoại “thiết lập đối tượng”, nhấp chọn mục “tùy chỉnh đối tượng”


Chọn mục “tùy chỉnh đối tượng” (Custom Audience).
Bước 3: Trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Chọn “Lưu lượng truy cập vào website” đã hiển thị như bên dưới:


Chọn “Lưu lượng truy cập vào website” (Website Traffic).
Bước 4: Có thể tùy chỉnh cho những đối tượng quảng cáo của mình dựa trên lưu lượng đã đăng ký, số người đã truy cập ghé thăm trang web của bạn. Bằng cách điền đầy đủ thông tin theo mẫu cài đặt remarketing hiển thị có sẵn của Facebook:


Điền thông tin theo mẫu có sẵn của Facebook.
Sau khi cài đặt, hệ thống sẽ tiếp cận tất cả lưu lượng / danh sách khách họ đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 30 ngày qua.
Nếu bạn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tạo ra đối tượng như một đối tượng mới cho bạn. Và đương nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh thêm nếu mong muốn có nhiều phân khúc hơn.
Bước 5: Nhấp vào ô hiển thị “Tất cả khách truy cập trang web” để tham khảo nhiều lựa chọn hơn:


Nhấp chọn “Tất cả khách truy cập trang web” (All website visitors).
Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh đối tượng quảng cáo của mình. Dựa trên các lượt đã truy cập 1 trang web cụ thể, thời gian ghé thăm trên trang web và nhiều yếu tố khác.
Tuy nhiên, việc sử dụng remarketing danh sách tất cả khách vào trang web (website) của bạn hiển thị trên Facebook không phải là lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo sản phẩm. Đâu đó trong số đó, sẽ có những người chẳng hề hứng thú tới thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Hoặc không hứng thú sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp/quảng cáo.
Lúc ấy, chiến dịch quảng cáo sản phẩm bạn đang thực hiện bỗng trở nên phiền phức trong mắt họ. Đó là lý do mà bạn cần chắc chắn rằng đang tiếp cận đúng danh sách khách hàng tiềm năng.
Thêm nữa, cũng đừng nên tốn thời gian, công sức remarketing cho những “vị khách” chỉ thích sử dụng sản phẩm/ dịch vụ miễn phí vào danh sách của bạn.
Bước 6: Thay vào đó, hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Chọn những người mua hàng trong danh sách đã vào trang web sản phẩm hoặc trang giá thành:


Thiết lập đối tượng tùy chỉnh.
Nhiều khả năng, khi ai đó có thể vào các trang này trên website của bạn. Nghĩa là họ thực sự tò mò về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại .
Bước 7: Ngoài ra, bạn có thể thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm trang web bao nhiêu lần. Hiển thị như bên dưới


Thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm trang web.
Bước 8: Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, nhấp chọn ô hiển thị “Tạo đối tượng” để lưu những thay đổi ấy. Sau đó, tạo một số quảng cáo sản phẩm mới của bạn target đến danh sách khách hàng tiềm năng.


Click “Tạo đối tượng” (Create Audience) để lưu thay đổi.

2. Remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty

Remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty. Giúp mang về số lượng traffic nhận diện thương hiệu của bạn đáng kinh ngạc.
Như đã biết, phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thị tuyệt vời. Giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.
Không chỉ vậy, với lượng người dùng lên đến 1 tỷ người cùng vô số lượng tương tác hiển thị mỗi ngày, không khó để bạn cũng có thể tiếp cận bất kỳ ai vào hồ sơ Instagram và Facebook của mình nhằm phục vụ cho quá trình remarketing.
Để remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty, bạn thực hiện bước 1 và 2 tương tự như khi remarketing số người vào website trên facebook (ở phần trên), chỉ khác ở bước 3, thay vì chọn “Lưu lượng truy cập website”, bạn chọn mục “Tương tác”


Thay vì chọn “Website Traffic”, bạn chọn mục “Engagement” (Tương tác).
Trong menu của mục “Tương tác” sẽ hiển thị cho bạn hàng loạt những lựa chọn khác nhau. Như hình dưới đây:


Các lựa chọn của mục “Engagement”.
Lúc này, bạn có thể sẽ phải xem xét để chọn ra phương pháp quảng cáo tiếp thị lại phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch cũng như nhu cầu kinh doanh của công ty.
Trong trường hợp không biết bắt đầu sử dụng từ đâu, thì “Trang Facebook” là lựa chọn an toàn nhất:


“Everyone who enagaged with your Page” là lựa chọn an toàn nhất.
Với các tùy chọn cơ bản và tiêu chuẩn nhất mà bạn có thể bắt đầu. Và nó cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời cho người dùng mới.
Trong mục này, có thể chọn giữa vài yếu tố tương tác khác nhau để tiến hành quá trình remarketing. Chẳng hạn như:
  • Nếu bạn muốn tiếp cận tất cả các lượt truy cập trang web của bạn, hãy chọn mục hiển thị đầu tiên.
  • Nếu bạn muốn tương tác sâu hơn, hãy thử tạo danh sách remarketing dựa trên những người đã tương tác với các bài đăng trên fanpage.
Nói chung là hãy chọn danh sách đối tượng mục tiêu phù hợp nhất với chiến lược và sự phát triển của công ty. Rồi nó sẽ được lưu dưới dạng đối tượng mới!
Đó là tất cả những việc bạn phải làm để thiết lập danh sách đối tượng mục tiêu remarketing trước khi tiếp tục với quá trình tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Facebook nhằm tiếp cận với các đối tượng ấy.

Lợi ích Remarketing

  • Tận dụng lưu lượng truy cập trang web của bạn đã mất
  • Target lại danh sách những người đã vào website của bạn và thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm bạn cung cấp
  • Target vào những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Đảm bảo thương hiệu của bạn luôn là lựa chọn hàng đầu. Bằng cách hiển thị các chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho khách hàng tiềm năng
  • Không tốn nhiều chi phí và luôn có sẵn trên mọi nền tảng và kênh online
  • Thích hợp cho mọi ngành công nghiệp
  • Thông qua remarketing, nhiều ưu đãi đặc biệt không có sẵn được thêm vào trong lần truy cập đầu tiên. Ví dụ như phiếu giảm giá sản phẩm, mua 1 tặng 1, v.v nhằm lôi kéo khách hàng vào danh sách tiềm năng.
Địa chỉ trang web của bạn có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập. Nnhưng thực tế là, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho khách vào lần đầu lại khá thấp.
Theo nghiên cứu trên các địa chỉ website thương mại điện tử, tỷ lệ chuyển đổi này chỉ khoảng 1,6%
Điều này có nghĩa là mặc dù bạn nhận được lưu lượng truy cập lớn, nhưng doanh thu lại không hề cải thiện.
Bởi lẽ đó, chiến lược remarketing – tiếp thị lại sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tận dụng tất cả lưu lượng truy cập bị mất.
Target đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắc nhở họ quay lại, tương tác với trang website.
Retargeting bạn cũng có thể được sử dụng trong tất cả các ngành công nghiệp và dịch vụ chứ không riêng gì thương mại điện tử.

Khi nào nên sử dụng Remarketing?

Một số marketers có xu hướng liên tục thực hiện chiến dịch remarketing – tiếp thị lại cho tất cả người dùng đã vào trang web của họ nhưng không đạt kết quả chuyển đổi (nghĩa là không mua hàng, hoặc hoàn thành form đăng ký hoặc từ chối tải xuống một công cụ nào đó)
Một số khác lại chọn tiếp cận tiên tiến và mang tính cá nhân hóa hơn. Thông qua việc xác định trước các tiêu chí cần remarketing – tiếp thị lại.
Ví dụ những người này chỉ chạy các chiến dịch tiếp thị lại cho những khách tìm kiếm vào một số trang nhất định, chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc những người dùng vào trang web của bạn tại một thời điểm nhất định trong ngày hoặc năm. Có thể là trong dịp mua hàng đặc biệt nào đó.

Chi phí của Remarketing

Remarketing không chỉ là một phương pháp quảng cáo tiếp thị lại hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng của bạn.
Trên thực tế, remarketing nghĩa là bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.


Remarketing giúp tiết kiệm chi phí thu hút khách hàng.
Bạn đã có thể đạt được mục tiêu kết quả KPI như mong đợi. Chỉ cần target đúng mục tiêu tiếp thị (khách hàng tiềm năng), lập ngân sách phù hợp với chiến lược.
Remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC). Trả tiền cho mỗi lượt hiển thị (CPM) và trả tiền cho mỗi lần mua lại (CPA).
Với cách thức thực hiện hoạt động này, bạn có toàn quyền kiểm soát và quản lý chi tiêu. Cũng như điều chỉnh giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách remarketing cụ thể.

Kết luận

Remarketing Facebook có thể không quá khó. Nhưng đôi lúc cách remarketing facebook lại là công việc thật nhàm chán, mất thời gian và tỷ lệ chuyển đổi không phải lúc nào cũng tuyệt vời.
Tuy nhiên, có 1 điều chúng ta không thể phủ nhận là thực hiện Tiếp thị lại giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo tiếp thị đáng kể. Còn Facebook lại là “nguồn sống” giúp lấy lại doanh thu thất thoát.
Nói cách khác, remarketing là công cụ quảng cáo tiếp thị thật sự cần thiết. Nó thúc đẩy mục tiêu doanh số cũng như toàn bộ quá trình phát triển doanh nghiệp
Và, hãy nhớ nhé, với remarketing, tránh tình trạng target cho tất cả khách hàng. Danh sách phải thật chọn lọc dựa trên số lượng URL, tương tác cùng nhiều yếu tố khác.
Tôi đã tận dụng remarketing để duy trì hoạt động kinh doanh online dựa trên danh sách khách hàng của mình trên Facebook. Và đã đạt được những thành quả nhất định.
Còn bạn thì sao? Hãy thử trải nghiệm và cùng tôi chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết này nhé!
Chúc bạn thành công!
Bài viết tham khảo:
linemedia.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét