Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Tổng hợp 27 cách tăng like fanpage hiệu quả (2020)



Chuyên gia truyền thông Jeff Bullas từng nói: “Tăng like fanpage Facebook chính là phiên bản truyền thông của việc xây dựng danh sách những người đăng ký nhận email”
Một “like” trên Fanpage của bạn không phải là con số không có ý nghĩa.
Một like này thể hiện sự quan tâm của một người đến doanh nghiệp của bạn. Khách hàng của bạn có thể thấy và liên lạc với bạn bất cứ lúc nào trong 24h một ngày; 7 ngày một tuần. Cho nên, việc tăng like fanpage là rất cần thiết trong marketing online.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 27 cách thực hành tốt nhất, giúp bạn tăng like fanpage hiệu quả.
Bạn không cần quá lo lắng nếu bạn là người mới học; những phương pháp dưới đây có thể áp dụng cho cả người có kinh nghiệm và newbie nhé!
Bắt đầu nào!

1.Facebook contests – Cuộc thi trên Facebook

Tạo cuộc thi trên trang fanpage Facebook là cách dễ nhất để mọi người trở nên hứng thú với Fanpage của bạn. Sự hấp dẫn của giải thưởng lớn thường lôi kéo lượng lớn những khách hàng tiềm năng tìm đến Fanpage, like; và trở thành “fan” trang của bạn. Tất nhiên sẽ giúp tăng like fanpage của bạn.
Lưu ý, bạn nên lựa chọn giải thưởng cần liên quan đến khách hàng mục tiêu của Fanpage.

Làm cách nào để cuộc thi lôi kéo người dùng like Fanpage và trở thành fan?

Những cuộc thi này sẽ thu hút người dùng; truyền đạt thương hiệu của bạn đến họ; và khiến những người dùng này muốn truy cập để giành nhiều giải thưởng có giá trị hơn. Những cá nhân này tới Fanpage vì hứng thú với thương hiệu của bạn. Vì thế, nếu họ chịu bỏ công sức để điền vào mẫu đơn; thì họ chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần chăm sóc.
Ngoài ra, Facebook còn cung cấp cho bạn cửa sổ bật – Like popup. Cửa sổ này sẽ hiện lên khi có người sử dụng tab cuộc thi của Fanpage.
Like popup sẽ yêu cầu người dùng like trang của bạn – bằng một cách thân thiện – để có thể kết nối trong tương lai. Nếu họ thực sự hứng thú với Fanpage của bạn, họ sẽ không ngần ngại nhấn chọn.
Popup chỉ là một trong số nhiều phương pháp để nắm bắt kịp thời những người đã và đang hứng thú với trang của bạn. Dưới đây là một ví dụ về Like Popup từ Adventure Canada.
Tăng like fanpage với Facebook Contests

2. Coupons – phiếu giảm giá giúp tăng like fanpage hiệu quả

Coupons là một chương trình thu hút tương tác tuyệt vời; và có thể áp dụng bất kỳ lúc nào trong năm.
Việc chạy chương trình này chắc chắn sẽ giúp bạn tăng Like Fanpage. Những khuyến mãi nhỏ như giảm giá 10% cũng sẽ tạo động lực mua hàng cho khách hàng; trong khi lợi nhuận của bạn vẫn được duy trì. Để tối ưu cách sử dụng coupon; bạn nên yêu cầu khách hàng thực hiện hành động để đạt được mã giảm giá. (những hành động nhỏ và không tốn quá nhiều công sức. Ví dụ như tag bạn bè, share bài viết,..)
Có những ứng dụng dành riêng cho coupon; chúng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn. Ví dụ như Wishpond’s Coupon. Bạn chỉ cần truy cập ứng dụng, tạo phiếu giảm giá với mã coupon tích hợp; và tạo một Like Popup. Thế là xong.
Ứng dụng này cho phép bạn lựa chọn tính năng tự động đăng bài (auto post) lên tường của những người truy cập phiếu giảm giá. Chi tiết hơn, khi người dùng tham gia vào hoạt động nhằm lấy mã coupon; một bài đăng sẽ xuất hiện trên trang facebook cá nhân của họ; mời gọi bạn bè tham gia để nhận phiếu giảm giá.
Cũng giống như Facebook Contest ở phần 1; trang của bạn có thể thêm cửa sổ Like popup vào coupon như ví dụ bên dưới đây.
Cách tăng like fanpage với chiến lược Coupons

3. Ebook “like” popups – Dùng Like popups với sách điện tử 

Đôi khi những cuốn sách online lại là một ưu đãi dễ thu hút người dùng hơn là việc giảm giá (tùy thuộc vào mục tiêu ngành và thị trường của bạn).
Đặc biệt là giữa những công ty hoạt động theo mô hình B2B – tức là giao dịch, trao đổi, bán buôn giữa các doanh nghiệp với nhau, chứ không phải giữa công ty và người tiêu dùng cá nhân. Việc các công ty B2B này cung cấp những nội dung, văn bản miễn phí như sách điện tử (ebook) và bản cáo bạch (whitepaper*) sẽ thu hút được số lượng lớn fans cũng như khách hàng về Fanpage. 
* Whitepaper – bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn được sử dụng bởi doanh nghiệp B2B hoặc chính phủ. Những bản cáo bạch thường có giá trị cao, chi tiết, minh bạch và diễn giải rõ ràng giúp cho người mua hiểu được chính xác thứ họ đang đầu tư.
Nhiều ebook sẽ có một trang đích để tải xuống, trang đích này thường được đặt trên một trang web mà bạn cần phải điền thông tin rồi mới được tải Ebook.
Bằng cách lưu trữ bản tải xuống của ebook trong một tab trên Fanpage, khi người dùng tải ebook, cửa sổ Like popup sẽ hiện lên. Nếu họ quan tâm đến ebook của bạn, rất có thể họ sẽ quan tâm đến các bài đăng trên Facebook của bạn trong tương lai.
Việc lưu trữ Ebook trên trang Facebook sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của Quảng cáo Facebook (Conversion Rate of Facebook Ads).
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, Facebook ads liên kết với Fanpage sẽ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn việc liên kết với các trang web bên ngoài FacebookĐiều này xảy ra vì khách hàng cảm thấy việc liên hệ qua Facebook ít xâm lấn đến những dữ liệu cá nhân của họ hơn là qua email.
Dưới đây là ví dụ trên trang Wishpond Facebook, sử dụng cửa sổ Like Popup với ebook:
Tăng like fanpage Facebook

4. Facebook Ads – Chạy quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là cách tăng like fanpage Facebook dễ nhất. Nhưng tại sao? 
Lý do chính là khả năng hiển thị đến đối tượng mục tiêu. 
Facebook ads cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng một cách rất cụ thể: từ độ tuổi, vị trí đến sở thích,.. Việc này đảm bảo Quảng cáo chỉ hiển thị tới những người có hứng thú với sản phẩm của bạn. 
Có một điều quan trọng bạn cần nhớ đó là Facebook Ads không giống Google Ads. 
Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua LinemediaViệtNam, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận mọi người chính xác tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Google Ads là hình thức mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, giúp nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình.
Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào, kể cả văn bản quảng cáo, cài đặt và ngân sách của bạn.
Không có cam kết chi tiêu tối thiểu và cũng như kiểm soát ngân sách của riêng mình.
Bạn chọn nơi quảng cáo Google Ads của mình xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp cho bạn và dễ dàng đo lường tác động của quảng cáo. Quảng cáo trên Google chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ khóa có liên quan đến bài viết của bạn.
Họ thường sẽ muốn biết về ưu đãi ở thời điểm cụ thể đó và nhấp chuột vào thứ phù hợp nhất với điều mà họ đang tìm kiếm, chứ chưa hẳn đã có sự yêu thích lâu dài đối với mặc hàng ấy.
Trong khi đó, Facebook Ads lại cho thấy điều ngược lại.
Quảng cáo trên Facebook xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng đang lướt Facebook và trong hầu hết các trường hợp, họ thường chưa có ý định mua hàng tại thời điểm đấy.
Do đó, bạn cần tạo động lực để họ nhấp vào Quảng cáo bằng một số phương pháp thường được sử dụng đã nêu ở trên như: Facebook Contest, Coupon và Ebook.
Phương pháp thường được sử dụng tôi đã nêu ở trên, chính là: Facebook Contest, Coupon và Ebook.
Ngoài ra, nội dung cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Phương pháp thành công nhất có thể kể đến là sử dụng hình ảnh cá nhân. Các nghiên cứu đã cho thấy, hình ảnh của một người (đặc biệt là một phụ nữ đang cười) trông bắt mắt hơn bao giờ hết. Những bài viết bao gồm những hình ảnh này có tỷ lệ nhấp cao hơn những bài viết thường.
Trong nhiều trường hợp, khi Facebook ads nhắm vào được đúng những đối tượng đang hứng thú với sản phẩm của bạn. khách hàng của bạn có thể sẽ like Fanpage hoặc mua hàng ngay. Điều này mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều khách hàng tiềm năng, vì thế Facebook ads rất hay được sử dụng bởi những doanh nghiệp bán lẻ.

5. Thêm nút “Like” vào trang Blog

Một chiến lược khác khá hay ho chính là cập nhật nút “Like” trên các trang Blog.
Việc sở hữu nguồn khách có sẵn, thường xuyên thăm trang Blog của bạn sẽ khiến chiến lược này thêm hiệu quả. Khi tham gia Blog, nhiều người không thích đăng kí email do spam, vì vậy like Fanpage sẽ trở nên dễ dàng với họ hơn, giúp họ luôn nhận được cập nhật từ Blog của bạn mà không gây phiền hà. 
Hãy tạo nút “Like” sẵn trên Blog bằng Plugin để việc Like trở nên nhanh chóng hơn, thay vì bạn đặt link chuyển hướng về Fanpage sẽ khiến nhiều người khó chịu. 
Dưới đây là ví dụ về một cái Plugin trong Blog:
Thêm nút “Like” fanpage vào blog

6. Thêm nút “Like” vào website

Nếu doanh nghiệp bạn có website, đừng ngần ngại đặt nút “Like” ở góc bên phải hoặc bên trái của trang.
Sự xuất hiện của những nút này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến website của bạn, mà chúng còn giúp bạn tăng like trang Facebook. Một số người sẽ tìm đến trang facebook của bạn sau khi họ tìm thấy bạn trên Google để dễ dàng lưu trữ thông tin khi cần.
Một lời khuyên nho nhỏ là bạn nên đặt nút “Like” vào tiêu đề hoặc bên hông – ở vị trí dễ nhìn và dễ click chuột.
Fanpage của bạn có thể thêm phần mô tả phía trước hoặc sau nút “Like” như: “Hãy like trang chúng tôi để nghe về các cuộc thi tương tự”.
Bạn chỉ cần làm một lần, và nó sẽ tự đem lại nguồn khách hàng mà bạn không cần phải liên tục cập nhật mỗi ngày hay mỗi tuần. Nó cũng sẽ tránh được sự xung đột với bất kỳ cuộc thi hay coupon nào mà bạn đang quảng bá trên website của mình.

7. Sử dụng Like Popup với video

Những video về hậu trường, phỏng vấn và livestream sự kiện sẽ giúp bạn kéo like về cho Fanpage. Cũng giống như ebook, coupon và những cuộc thi, trang fanpage của bạn có thể đặt Like Popup ngay bên trên các video này để thu hút fan.
Tuy nhiên, bạn không thể tùy chọn video bất kỳ. Những video này cần phải là những video được xuất hiện lần đầu tiên và chưa nơi nào đăng tải tương tự (ngoại trừ video về hậu trường). Dưới đây là một vài ví dụ cho một video độc quyền:
  • Hậu trường sự kiện
  • Hội thảo độc quyền với những người có tầm ảnh hưởng rộng
  • Hướng dẫn sử dụng

TTại sao nội dung lại cần phải đặc biệt đến như vậy?

Hiện nay Facebook có rất nhiều video với nội dung vô cùng phong phú, người dùng có thể xem bất cứ lúc nào họ muốn. Vì thế, video của bạn cần phải đặc biệt thú vị để thu hút được lượt like.
Bằng cách này, những người cảm thấy hứng thú có thể dễ dàng thành fan và sẽ đồng ý like Fanpage của bạn để xem nhiều hơn những video như thế trong tương lai.
Một ví dụ tiêu biểu như: The Miami Heat đã tạo ra một tab fan Zone trên Fanpage của họ bao gồm video, hình ảnh, các cuộc phỏng vấn và hậu trường của những cầu thủ của họ như dưới đây.




Like Popup với video – cách tăng like fanpage hiệu quả

8. Cập nhật hồ sơ Fanpage

Hồ sơ Facebook thường điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi tham quan Fanpage. Chúng thường được xếp hạng cao trên các trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa và đôi khi còn là nguồn thông tin được ưu tiên hơn cả website của bạn. 
Khi bạn điền thông tin rõ ràng và chi tiết vào phần mô tả trang, người đọc truy cập Fanpage sẽ dễ dàng hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Ngoài các thông tin cơ bản, bạn còn có thể thêm giờ mở, đóng cửa và địa điểm để khách hàng thêm tin tưởng cũng như có những thông tin họ cần.
Việc cho khách hàng thấy hồ sơ của bạn đáng tin cậy là một cách tăng lượt like cho fanpage

Cập nhật hồ sơ fanpage

9. Tối ưu hóa thời gian đăng bài trên fanpage

Thuật toán mới của Facebook khiến cho các doanh nghiệp khó thành công hơn. Vì thế, bạn cần phải tìm thời gian đăng bài để đối tượng bạn muốn tiếp cận có thể nhìn thấy và tương tác. Việc này sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bài đăng và tăng Like Fanpage. 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời gian tốt nhất để đăng bài là xung quanh 9 giờ sáng và từ 1 đến 4 giờ chiều.
Đây là khoảng thời gian mọi người thức dậy để đi làm và khoảng thời gian chùng xuống buổi chiều khiến nhiều người muốn lướt Facebook để giải tỏa sự mệt mỏi. Thêm nữa, những bài đăng vào cuối tuần cũng nhận được lượt tương tác khá cao.
Việc tìm ra thời gian phù hợp nhất để đăng bài thật khó, tuy nhiên khi đã hiểu được thị trường mục tiêu của bạn, bạn có thể tối ưu hóa thời gian đăng bài, nó có thể là chìa khóa thành công cho Fanpage của bạn.
Dưới đây là bảng tóm tắt thông tin rất hữu ích từ CoSchedule: S M T W T F S đại diện cho chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ sáu. Thời gian tốt nhất để đăng bài là 9 giờ sáng, 1 giờ chiều và 3 giờ chiều. 

Đăng bài trên fanpage
Nên lưu ý, bảng này chỉ để tham khảo, bạn cần phải tạo bảng riêng cho Fanpage của mình. Tùy thuộc vào đối tượng, thị trường bạn hướng tới sẽ có một khoảng thời gian khác nhau.

10. Đăng bài hướng dẫn cách làm

Mọi người thường đánh giá cao những bài với nội dung có giá trị. Ví dụ như những bài đăng hướng dẫn cách làm.
Một trong các cách tăng like Facebook nhanh, hiệu quả là đăng những video về chủ đề hướng dẫn cách làm.

11. Dùng Facebook Live

Sử dụng Facebook Live để tổ chức một buổi Q&A (hỏi và trả lời); hoặc giới thiệu một sản phẩm mới chính là kiểu video đột phá. Đặc biệt là khi nó cho phép cả người tổ chức và khách hàng tương tác với nhau cùng lúc.
Hãy nhớ trả lời câu hỏi của người xem trực tiếp; và đảm bảo rằng sự hiện diện của bạn cũng như các sản phẩm trong đoạn Live càng nhiều càng tốt.
Tổ chức những buổi livestream thú vị và hấp dẫn; là một cách tuyệt vời để cho fan thấy những con người đứng sau doanh nghiệp của bạn. Từ đó họ có thêm sự tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn.
Trong quá trình livestream, bạn cũng cung cấp những nội dung họ đang tìm kiếm; giúp tăng tương tác cũng như tăng like fanpage FaceBook

12. Những bài đăng giảm giá và khuyến mãi trên Fanpage

Khác với coupon, bạn có thể sử dụng Facebook làm nền tảng để chia sẻ các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Hãy đăng chúng kèm với hình ảnh sản phẩm hoặc áp phích dạng hình ảnh; và CTA Like page để cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất.
Như bạn có thể thấy trong bài đăng dưới đây của H&M; những người dùng muốn được giảm 20% khi mua sắm tại H&M cần phải Like Fanpage:

Thu hút like fanpage với bài đăng giảm giá khuyến mãi

13. Quảng cáo Fanpage thông qua email

Bạn sẽ tạo được một danh sách email khách hàng nơi bạn lưu trữ; và xây dựng thông qua những chiến thuật và chương trình khuyến mãi.
Từ đó, bạn có thể gửi email thông tin khuyến mãi hoặc thông tin “siêu phẩm” mới kèm theo yêu cầu Like Fanpage cho họ. Hãy để họ biết rằng bạn sẽ thường xuyên cập nhật những chương trình khuyến mãi trên Facebook; điều này sẽ giúp họ muốn Like Fanpage hơn.
Một cách khác bạn có thể sử dụng là liên kết CTA vào cuối mỗi email bạn gửi. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bị cho là quảng cáo quá đà. 

14. Thêm nút Like vào trang đích (Thank you page)

Thêm lời nhắc và CTA Like Fanpage trên trang đích của bạn.
Những người tham gia các chiến dịch trên website hay là trên Facebook sẽ đều được dẫn đến trang đích để xác nhận họ đã hoàn thành; ở trang đích này bạn nên thêm lời nhắc Like Fanpage. Hầu hết người dùng sẽ Like vì muốn theo dõi kết quả của những cuộc thi này. 

15. Thêm cửa sổ Popup vào website

Hãy thêm cửa sổ Popup với lời nhắc Like Fanpage vào những bài viết trên Website của bạn để tăng lưu lượng truy cập từ trang web sang mạng xã hội của bạn.

16. Hãy để khách hàng viết nhận xét

Giống như đã đề cập ở những phần trước; hồ sơ Facebook thường được khách hàng kiểm tra đầu tiên khi thăm Fanpage.
Cho phép khách hàng đánh giá công ty; khiến những hồ sơ này trông đáng tin cậy và thực tế hơn. Với những đánh giá tốt, bạn có thể kéo về cho Fanpage những lượt like lớn hơn; cũng như tăng tương tác và đẩy mạnh mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

17. Đặt đề nghị hỗ trợ khách hàng trên Fanpage

Trả lời bình luận và tin nhắn của khách hàng; cùng những câu hỏi hỗ trợ có thể là một cách tuyệt vời để gia tăng tầm chú ý cũng như tăng Like Fanpage.
Việc này khiến những người dù vô tình hay cố ý vào Fanpage sẽ nhận ra rằng trang của bạn rất hữu ích và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Ngoài ra, việc thường xuyên trả lời bình luận cũng sẽ đẩy bài viết lên Newfeed của khách hàng và gợi cho khách hàng nhớ về Fanpage.

18. Hợp tác với những cá nhân có tầm ảnh hưởng (influencer)

Influencer marketing (tiếp thị thông qua những cá nhân có tầm ảnh hưởng); là một phần quan trọng trong truyền thông trên mạng xã hội.
Việc hợp tác với những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành của bạn; yêu cầu họ chia sẻ những bài đăng; hoặc quảng cáo trên trang facebook cá nhân của họ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Các trang facebook cá nhân của những influencer thường có lượng fan đông đảo; việc họ thích nhãn hàng của bạn cũng đồng nghĩa với việc fan của họ cũng dễ dàng trở thành fan của thương hiệu bạn.
Tăng like fanpage với influencer

19. Tận dụng những xu hướng mới

Đăng những nội dung sáng tạo về những tin tức đang trending; sẽ giúp bạn thúc đẩy sự quan tâm tham gia của nhiều người dùng.
Hãy đăng những bài đăng liên quan đến những tin tức thịnh hành nhất. (ví dụ: Đội tuyển U22 Việt Nam xếp đầu bảng B trong Sea Game 2019).
Bởi vì nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này; nên họ sẽ có khả năng vào bình luận và chia sẻ nhiều hơn. Từ đó đẩy tương tác của Fanpage lên cao, giúp bài viết cũng như trang tiếp cận tới nhiều người hơn. Bạn nên đảm bảo những bài viết này vẫn có dấu ấn sản phẩm của bạn; trong đó để người dùng có thể tham khảo.

20. Chia sẻ bài viết, nội dung của khách hàng

Hãy để cho fan và những người theo dõi bạn biết rằng bạn quan tâm đến họ bằng cách. Chia sẻ những nội dung họ đăng về sản phẩm của bạn lên Fanpage. Bạn cũng có thể thôi thúc họ đăng bài; bằng cách đăng bài kêu gọi mọi người tham gia chia sẻ lên trang facebook cá nhân của họ cùng hashtag #.
Ngoài ra, chia sẻ những Feedback từ khách hàng về doanh nghiệp của bạn cũng là một cách rất hữu hiệu.
Việc này sẽ khuyến khích những người dùng khác đăng thêm những nội dung liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó, Fanpage của bạn sẽ được truyền bá đến bạn bè của khách hàng; tăng lượt Like cho trang.
Dưới đây là ví dụ về một bài đăng Fanpage để thúc đẩy khách hàng đăng bài:

21. Đăng về hậu trường

Mạng xã hội là nơi hoàn hảo để cho fan của bạn thấy những hình ảnh rõ ràng và chân thực hơn ở hậu trường.
Hãy cho những người theo dõi thấy được những thứ như văn hóa công sở; các bước tiến hành xây dựng thành phẩm hay hậu trường của một cuộc thi. Loại nội dung này có thể không thúc đẩy được doanh số bán hàng; nhưng nó chắc chắn sẽ giúp tăng Like fanpage trang của bạn.

22. Chia sẻ infographics

Infographics là hình thức đồ họa sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu phức tạp một cách rõ ràng, dễ hiểu.
Việc sử dụng infographics giúp việc truyền tải dữ liệu trở nên bớt nhàm chán. Đăng các infographics về các xu hướng mới sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt chia sẻ nội dung. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn tăng Like Fanpage hiệu quả.

23. Sử dụng công cụ Insights

Tận dụng lợi ích từ công cụ Insights của Facebook sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng.
Việc hiểu rõ những người like trang của bạn và nội dung phù hợp với họ; bạn sẽ định hình được chiến lược cho content của mình trong tương lai. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa sự tham gia của người dùng với những bài đăng của bạn cũng như với Fanpage.

Công cụ Insights đo lường của Facebook

24. Lên lịch cho bài đăng có sẵn

Duy trì những nội dung tiếp theo để đăng bài lên Fanpage là một việc khó khăn.
May mắn thay, các công cụ đăng bài của Facebook đã giúp chúng ta rất nhiều. Bạn có thể sắp xếp ngày để đăng những nội dung có sẵn từ vài ngày hoặc thậm chí vài tuần trước; vì thế bạn có thể có nhiều thời gian dành cho sáng tạo nội dung hơn.
Việc lên lịch giúp cho Fanpage của bạn luôn trong trạng thái hoạt động dù cho bạn có đang quản lý trang hay không.

25. Sử dụng video

Việc đăng những bài viết thông thường và hình ảnh tuy ổn; nhưng bạn cũng cần phải tìm tòi những hình thức khác để làm mới Fanpage của mình. 
Sử dụng video sẽ giúp bạn có thêm nhiều fan hơn. Hãy đăng những video mang tính sáng tạo; video về hậu trường hoặc video hướng dẫn cách làm. Chúng chắc chắn sẽ mang về cho bạn nhiều tương tác và lượt like Facebook.

26. Quảng cáo trang của bạn ở cửa hàng và trên sản phẩm

Đôi khi chúng ta quá bận tâm đến việc quảng cáo online mà quên đi quảng cáo truyền thống. Một trong những cách thu hút like trên fanpage của bạn là in mã QR. URL trang của bạn trên các sản phẩm bạn bày bán hoặc trên hóa đơn mua hàng.
Bạn cũng có thể dùng hình thức giảm giá khi khách hàng like Fanpage; để khuyến khích họ tham gia với bạn trên Facebook.

27. Quảng cáo bài đăng

Thuật toán của Facebook gây khó khăn cho việc khách hàng tiếp cận đến bài đăng của bạn. Vì thế, bạn có thể sử dụng công cụ Facebook ads để quảng cáo bài đăng đến những đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi sử dụng công cụ này, bạn cũng nên lưu ý chăm chút cho nội dung thu hút để có được nhiều sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

Nói tóm lại, có rất nhiều câu chuyện về các thương hiệu có hàng ngàn lượt Thích trên Facebook chỉ trong vòng một đêm sau đó. Tuy nhiên, nó không phải tiêu chuẩn để bạn chạy theo. Đối với phần lớn các doanh nghiệp không có ngân sách quảng cáo lớn hoặc phân phối truyền thống; việc tăng lượt like fanpage Facebook của bạn cần có thời gian.
Bằng cách sử dụng tất cả các thủ thuật tăng like fanpage miễn phí thực hành ở trên; bạn có thể đảm bảo có được một lượng khách hàng nhất định để phát triển Fanpage của mình.
Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Vậy là 27 cách tăng like fanpage tôi đã bật mí hết rồi! Khá dài đúng không nào?
Bạn có thể chọn áp dụng một hay nhiều thủ thuật tăng like fanpage phù hợp với fanpage của mình.
Chúc bạn thành công!
Thông tin liên hệ:
LINE MEDIA ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:
Địa chỉ: Số 8A/ngõ 444/Hoàng Hoa Thám - Quận Tây Hồ - Hà Nội
SĐT: 0925559394 or 0984272673
Website:
Email:
nvtagency@gmail.com
linemedia.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét